วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

แนะทริคเลือกทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม ให้โดนใจ คุ้มค่าเงิน

วันนี้ เปี่ยมสุข ให้คำแนะนำดีๆ ก่อนตัดสินใจ ซื้อ บ้าน ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม   ให้ หาโอกาส ศึกษา เรื่องผังเมืองรวม  ของ กทม หรือ ถ้าอยู่ต่างจังหวัด ก็ศึกษาเรื่องผังเมืองของจังหวัดนัน ๆ   ด้วย  ว่า   จุดหรือทำเลที่จะซื้อ บ้าน   ในอนาคต มีการตัดถนนผ่าน หรือไม่     มีการขยายถนน  มีรถไฟฟ้า ผ่านหรือไม่    ถ้าศึกษาแล้วเห็นว่า มีการตัดถนน หรือมีรถไฟฟ้าผ่าน  ให้รีบซื้อเลย  อย่าลังเล   ก่อนที่จะไม่ได้ซื้อ
 
                 ก่อนซื้อ  ก็ ไปสำรวจทำเลที่ตั้ง   ดู ทิศทางลม  ทิศทางที่ตั้งของบ้าน ว่า หันหน้าไปทางทิศไหน    ถ้าให้ดี ควรเลือกบ้านที่หันหน้าไปทางทิศเหนือ  หรือ ทิศตะวันออก เฉียงใต้  จะดีที่สุด  เพราะ มีลมไหลผ่าน ทำให้บ้านไม่ร้อน
บ้านทาวน์เฮ้าส์หลังริมหรือหัวมุม ควรเลือกที่ด้านซ้ายของบ้านเป็นถนนจะดี แต่ไม่ควรเป็นถนนใหญ่ ยิ่งกระแสวิ่งในลักษณะโอบโค้งด้วยแล้วจะดีมาก
          บ้านหลังที่ดีที่สุดคือ บ้านมุมซ้าย เหตุผลก็ใช้หลักเสือขาว มังกรเขียวนั่นเอง ด้านซ้ายของบ้านควรเป็นสิ่งเคลื่อนไหว ส่วนด้านขวา เสือขาว ต้องนิ่งและมั่นคง แต่กรณีนี้ถนนทางด้านซ้ายของบ้านจะต้องเป็นถนนซอย ไม่ใช่ถนนใหญ่ เพราะถ้าเป็นถนนใหญ่ กระแสที่วิ่งผ่านจะแรงเกินส่งผลไม่ดีกับบ้านได้ และลักษณะของถนนจะเป็นถนนที่โอบโค้งเข้าหาบ้าน จึงจะถือว่าถูกโฉลก ซึ่งจะต้องพิจารณากระแสภายในโครงการนั้นว่าวิ่งมาทางใด
          การเลือกบ้านทาวเฮ้าส์ ถ้าดูแค่แปลนบ้านที่เป็นล็อค ๆ ตามแบบที่โครงการต่าง ๆ มีให้เลือก หลักการพิจารณาคล้ายบ้านเดี่ยว คือ ตำแหน่งมุมหัวบ้าน บ้านกลาง หรือบ้านริมโครงการ แต่มีจุดที่ต้องสังเกตแตกต่างกันคือ บ้านทาวน์เฮ้าส์ประตูทางเข้าบ้านมักจะอยู่ซ้ายหรือขวา จะไม่มีประตูอยู่ตรงกลางเหมือนบ้านเดี่ยว ประตูทางเข้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าสำคัญมาก เพราะถือเป็นช่องที่เปิดรับกระแสโชคลาภให้เข้าบ้าน ถ้าตำแหน่งไม่ถูกจะส่งผลให้บ้านนั้นไม่ได้รับโชคลาภเท่าที่ควร
 ดูระดับราคาบ้าน  แล้ววางแผน ดูว่าจะมีกำลังทรัพย์ พอที่จะซื้อ หรือไม่  หรือ ถ้าจะผ่อน    อนาคต จะผ่อนไหวหรือไม่ให้
1. เลือกทำเลก่อน
2 .เลือกบ้านที่อยู่ในงบประมาณ รวมซ่อม ต่อเติม ตกแต่ง ฯลฯ
3 .ดูโครงการ หมู่บ้าน และเพื่อนบ้าน
4 .เปรียบเทียบความสวยงามในตัวเลือก
                 หลีกเลี่ยงซื้อ บ้าน   ใกล้ วัด    ใกล้ โรงเรียน   ใกล้ สถานที่ราชการ   ใกล้แหล่งอบายมุข    ใกล้สุเหร่าของแขก   เพราะตอนกลางจะมืด และ เปลี่ยว อันตราย สำหรับการเข้าออก 
                สุดท้าย   บ้านที่ซื้อ ไม่ควรจะอยู่ในแหล่งที่น้ำท่วมบ่อย ๆ    หรืออยู่ในที่เปลี่ยว   ใกล้แหล่งสลัม ใกล้กองขยะ
 
http://pieamsuk.co.th/ppk/  เราให้คำตอบสำหรับคนที่อยากมี บ้าน ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม นี้อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น