วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

อยากหายปากเหม็นอ่านซะ กลิ่นปากพาคนรอบข้างรังเกียจ


กลิ่นปากเป็นอาการเรื้อรังซึ่งมีอยู่ทุกวัน และไม่สามารถขจัดให้หายไปได้ด้วยการแปรงฟัน หรือใช้น้ำยาบ้วนปากตามปกติ กลิ่นปากที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เป็นกลิ่นของสารประกอบกำมะถัน อันประกอบด้วย ไฮโดรเจน ซัลไฟด์, เมททิล เมอร์แคปแทน, และไดเมททิล ซัลไฟด์ ซึ่งเกิดจากการย่อยสลายของโปรตีนโดยแบคทีเรียในช่องปากประเภทที่ไม่ใช้ออกซิเจน โปรตีนเหล่านี้ส่วนใหญ่มาจากเศษอาหารที่ตกค้าง  และคราบจุลินทรีย์ที่สะสมอยู่บนลิ้น หรือมาจากเซลล์อักเสบที่พบในเลือดและร่องเหงือก (gingival crevice) หรืออาจมาจากน้ำมูก และเสมหะที่ไหลลงในลำคอทางด้านหลังจมูก (post nasal drip) ในผู้ป่วยที่มีการอักเสบเรื้อรังของทางเดินหายใจ ทำให้ปากเหม็นได้ง่าย
               วิธีแก้ปากเหม็น และลดกลิ่นปากที่สามารถทำได้ง่ายที่สุดและได้ผลมากที่สุดคือ การทำความสะอาดช่องปากของเราเองโดยการแปรงฟันใช้ยาสีฟันลดกลิ่นปากเช่น ยาสีฟันสูตรเกลือsalz, ยาสีฟันดอกบัวคู่ เป็นต้น ใช้ไหมขัดฟัน และการแปรงลิ้นให้ถูกวิธี รวมถึงดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เหมาะสม อย่าปล่อยให้ปากแห้ง หรือน้ำลายข้นเหนียว ตลอดจนระมัดระวังเรื่องอาหารต่างๆ ที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดกลิ่นปาก ปัญหาที่ไม่พึงประสงค์ลงได้หมั่นไปพบหมอฟันทุก6เดือนเพื่อขจัดหินปูนที่เกาะตามฟัน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของกลิ่นปาก หรือทำ Oil pulling ช่วยแก้ปากเหม็นได้ด้วยการอมน้ำมันมะพร้าววันละ1 ช้อนโต๊ะ ก่อนบ้วนทิ้งเป็นประจำทุกวัน โดยทำนาน 15-20 นาที ทำวันละ 1 ครั้ง ทำ 3 วันต่อสัปดาห์ ช่วยแก้กลิ่นปากเหม็นได้ดี
         ปัญหาเรื่องกลิ่นปากเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องได้รับการแก้ไข การเข้ารับการรักษากลิ่นปากไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่เป็นการเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดีขึ้น และยังมีส่วนช่วยเพิ่มเสน่ห์ในการพูดคุยแก่คู่สนทนาอีกด้วย

ยาสีฟันไม่ผสมแป้งช่วยคุณได้ดีเชียวละ
http://www.salzthailand.com/home.php

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31 มกราคม 2565 เวลา 00:01

    Can You Play Baccarat with Legally? - WURRIE
    However, there are 바카라 many ways to play Baccarat with this software 카지노 platform. In this article, 샌즈카지노 we show you how you can learn more about this software platform.

    ตอบลบ